Các Loại Quả Tốt Cho Bà Bầu

06:59 27/07/2018

các loại quả nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu không nên bỏ qua

Bất kỳ loại hoa quả nào đều có những tác dụng riêng, có loại cung cấp vitamin C, vitamin E, có loại lại cung cấp lượng nước kịp thời bổ sung cho cơ thể trong và sau quá trình vận động… Dưới đây là một số loại quả tốt cho bà bầu nhiều dinh dưỡng.

Lời khuyên của các chuyên gia là nguồn dinh dưỡng dành cho bà bầu từ hoa quả là rất cần thiết nên các mẹ bầu phải biết cách ăn cân bằng các loại thực phẩm và nên chọn lựa hoa quả trước ăn vì có thể hoa quả đó có hàm lượng đường trong hoa quả khá cao, mà lượng chất béo cũng như lượng protein lại tương đối thấp, do đó nếu ăn quá nhiều hoa quả mà không kịp thời bổ sung các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai phụ. Họ sẽ dễ dàng bị mắc các bệnh như tiểu đường, chứng biếng ăn, đầy bụng… và đặc biệt ảnh hưởng xấu tới khả năng phát triển của bé do thiếu protein cũng như các khoáng chất cần thiết khác khi không được người mẹ bổ sung kịp thời trong quá trình mang thai.

Một số loại hoa quả có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà bầu


Táo

 

Táo là một trong nhiều loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe. (tuy nhiên lưu ý đối với các loại táo nhập khẩu từ bên Tàu về nha)

Trong táo chứa nhiều khoáng chất và vitamin như: tannin,acid maclic, ăn nhiều táo giúp bạn giữ dáng khi mang thai, tránh được béo phì, thừa cân,… và quan trọng hơn giúp thai nhi có được sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Do đó bạn nên bổ sung táo vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày đó nha.Tuy nhiên không nên ăn táo mèo nha.

Một số người khuyên ăn táo thì nên ăn cả vỏ. Cũng đúng ! Tuy nhiên bạn đang mang bầu thì thôi tốt nhất nên gọt sạch vỏ ăn cho lành. Ngoài việc ăn táo trực tiếp bạn có thể ép táo lấy nước đẻ uống xay thành sinh tố táo. (ngon nha)

Quả bơ

Quả bơ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong quả bơ rất giàu acid folic (xem thêm về acid folic ở đây) có vai trò rất quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Trong quả bơ có chứa lượng vitamin A,B6,D,E khá dồi dào tăng cường hệ miễn dịch cơ thể phụ nữ khi mang thai, đồng thời trong bơ cũng có một lượng lớn chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh cho trẻ sau này và cho bà bầu hiện tại, đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Bà bầu có thể dùng bơ để xay thành sinh tố bơ kết hợp với sữa tươi, sữa đặc hoặc sữa chua với một chút nước cố chanh để thưởng thức.

Dâu tây

Dâu tây còn có tên gọi khác là dâu đất, dâu tây có xuất xứ từ châu Mỹ. Trong quả dâu tây có thành phần vitamin C dồi dào.

Với hương vị ngọt và chua nhẹ khá là dậy mùi, dâu tây đã trở thành trái cây mà được hầu hết mọi người đều khoái đặc biệt là chị em chúng mình.

Axit ellagic và các flavonoid từ dâu tây có ích cho sự khỏe mạnh của tim theo nhiều cách khác nhau.

 
Sung khô

Một chén sung khô cung cấp 241 mg can xi. Sung khô cũng là nguồn dồi dào a xít béo omega 3 và chất kẽm tốt cho thai phụ.

Chà là
 
Người xưa cho rằng ăn chà là giúp giảm thời gian chuyển dạ. Quả chà là cũng rất giàu can xi. 1 quả chà là chứa 15,36 mg can xi.
Quất vàng
 
Loại trái cây giàu can xi này có thể được ăn trong thời gian mang thai và thậm chí có thể được dùng trong chế độ ăn uống sau sinh.
Mơ khô
 
Nhờ nguồn phong phú can xi, quả mơ khô được xem là siêu phẩm cho thai phụ. Mơ khô cũng chứa chất sắt, a xít folic và kali.
Cam
 
Loại quả này rất giàu can xi và vitamin, đặc biệt là vitamin C. Một quả cam có khoảng 60 mg can xi nên đây được xem là một loại trái cây bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai.
Mận
 
 Mận tươi lẫn khô đều chứa nhiều can xi. Nếu bạn bị táo bón khi mang thai, hãy thử ăn mận.
 Kiwi
 
 Đây là một siêu phẩm khác cho thai phụ. Ngoài can xi, quả kiwi cũng rất giàu vitamin C.
 
Xem thêm các bài viết hữu ích về chăm sóc trẻ nhỏ tại blogmecuti.com